Đánh giá động cơ và khả năng vận hành của dòng xe Nissan Juke 2015 mới ra mắt gần đây.
Đánh giá Nissan Juke 2015: Động cơ và hệ thống truyền động
Nissan Juke 2015 được trang bị động cơ HR16DE I4 1.6L có công suất 117 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 158Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe được tích hợp hệ thống phun xăng đa điểm, sử dụng hộp số tự động vô cấp điện tử X-CVT và hệ thống dẫn động cầu trước.
Cái hay của động cơ chính là sự kết hợp tính hiệu quả của một hộp số vô cấp với một hộp số phụ 2 cấp, nhờ đó đã cải thiện được 20% tỷ số truyền so với hộp số vô cấp thông thường - cùng với khả năng tăng tốc tốt, khả năng đáp ứng nhanh nhạy và giảm độ ồn ở tốc độ cao.
Ngoài hộp số phụ, thiết kế mới sử dụng pu-ly nhỏ và nhẹ hơn, với chế độ khóa chống rung linh hoạt và một bơm dầu hiệu quả giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giúp giảm 30% ma sát so với hộp số vô cấp thông thường.
Đánh giá Nissan Juke 2015: Vận hành
Không có điều kiện để test mẫu xe cá tính của Nissan qua các bài thử như tăng tốc, đánh lái, phanh nhưng việc cầm lái Juke trên đường đô thị, đường cao tốc và vượt đèo Nhe (Đại Lải – Vĩnh Phúc) đã giúp chúng tôi phần nào cảm nhận được tính năng vận hành mạnh mẽ của chiếc xe này.
Trong thị thành, Juke trở thành “kẻ dễ dãi”, khi đáp ứng mọi tình huống lái xe có thể xảy ra. Động cơ tăng áp turbo 1.6L mang đến nhiều năng lượng hơn mức cần thiết và kích cỡ gọn gàng của nó khiến xe dễ dàng lách qua những chỗ giao thông đông đúc.
Juke cũng mang lại cho người lái khả năng quan sát xung quanh tốt, tầm nhìn rộng. Do đó, vận hành trong những khu vực chật chội không thể làm khó chiếc xe.
Hình dáng của chiếc xe cũng khiến bạn nghĩ rằng cần phải khéo léo và tính toán cẩn thận nếu muốn đỗ xe. Nhưng trên thực tế, đỗ xe với chủ nhân của những chiếc Nissan Juke lại không khó khăn chút nào, đặc biệt là với sự hỗ trợ của cảm biến đỗ và camera hậu hiển thị hình ảnh trên màn hình trung tâm. Với giao thông đô thị có phần hỗn loạn như ở Việt Nam thì điều này quả là không tệ.
Điểm cộng lớn nhất của Nissan Juke 2015 khi chạy cao tốc là chế độ Sport. Người lái có thể thích thú cảm nhận rõ ràng sự khác biệt giữa các chế độ qua cách chuyển cấp của hộp số, khả năng tăng tốc, đánh lái hoặc âm thanh động cơ, ống xả. Đạp chân ga, động cơ có trang bị thêm turbo dễ dàng đẩy chiếc xe vươn lên con số 100km/h một cách nhanh chóng. Thân hình nhỏ gọn của Juke 2015 chồm lên và lao vút đi cùng với tiếng "gầm" tạo sự phấn khích cho cả người lái và hành khách trong xe.
Khi chạy qua những khúc cua, bạn sẽ rơi vào trạng thái thích thú và hưng phấn vô cùng vì độ chính xác mà chiếc xe thể hiện. Nissan Juke trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh. Xe có hỗ trợ chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) cùng với hai túi khí ở hàng ghế trước. Đó là những trang bị an toàn giúp chúng tôi hoàn toàn yên tâm trong suốt hành trình thử xe.
Đánh giá chung Nissan Juke 2015
Khi đã thử lái Nissan Juke, bạn sẽ nhận ra rằng, chiếc xe là một cá thể được pha trộn khéo léo giữa một chiếc thể thao và một chiếc SUV thuần chủng. Có thể thiết kế xe còn đem lại nhiều tranh luận, có thể hệ thống treo còn cần được cải thiện, nhưng Juke là một chiếc xe đậm cá tính từ ngoại hình đến cách vận hành. Nếu bạn là một người trẻ đầy cá tính, đang tìm kiếm cho mình một chiếc xe cũng cá tính không kém và phù hợp để lái trong đô thị thì Juke chính là chiếc xe dành cho bạn. Và làng xe Việt cũng đang rất cần những chiếc xe như thế.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.