Suzuki Swift là một dòng xe giá rẻ mới được hãng Suzuki tiến hành lắp ráp và phân phối chính tại thị trường nước ta. Vậy bên trong một chiếc xe giá rẻ như Suzuki Swift, người dùng sẽ được trang bị những tính năng thế nào, số tiền hơn 500 triệu đồng liệu có đáng giá.

cam-nhan-suzuki-swift-phien-ban-lap-tai-viet-nam

Mới đây, Suzuki Việt Nam đã giới thiệu tới người tiêu dùng mẫu Swift lắp ráp trong nước, cùng mức giá thấp hơn 10 triệu đồng so với xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Những chiếc Suzuki Swift đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức góp mặt trên thị trường với giá bán 549 triệu đồng. Được Suzuki quảng bá là phiên bản Swift dành riêng cho thị trường Việt Nam với tỉ lệ nội địa hóa thấp và hầu như không có gì thay đổi so với xe nhập khẩu, nhưng thực tế có hẳn như vậy?

Nếu so về ngoại hình, giữa Suzuki Swift lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc không có bất kỳ sự khác biệt nào từ những chi tiết nhỏ cho đến kiểu dáng. Kích thước xe không đổi với chiều dài 3.850 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.535 mm cùng trục cơ sở dài 2.430 mm.


Giống như Swift nhập khẩu, Swift lắp ráp cũng được trang bị động cơ xăng VVT dung tích 1.4 lít, công suất 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút, cùng hộp số tự động 4 cấp.

Thiết kế bên trong Suzuki Swift lắp ráp cũng không thay đổi, nhưng trang bị trên chiếc xe mới đem lại bất ngờ.

Đối với các bộ phận an toàn, hệ thống túi khí bảo vệ bị cắt giảm chỉ còn hai túi khí cho hàng ghế phía trước, thay vì 6 túi khí bảo vệ cho tất cả hành khách như ở xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Không những thế, Suzuki Swift lắp ráp lại quay ngược trở lại sử dụng phanh tang trống (phanh đùm). Chiếc xe mới này chỉ còn giữ lại phanh đĩa trên cặp bánh trước, còn phanh đĩa ở bánh sau đã biến mất.


Ngoài ra, toàn bộ hai hàng ghế chỉ được bọc nỉ thay vì bọc da như trước đây, và các phím điều khiển tích hợp trên vô-lăng trên xe nhập khẩu đã không còn xuất hiện ở Suzuki Swift lắp ráp.

Tuy nhiên, Suzuki Swift lắp ráp lại được bổ sung thêm chức năng điều chỉnh và gập điện cho cặp gương chiếu hậu. Các công năng ứng dụng khách như điều hòa tự động, bộ âm thanh với đầu đọc đĩa CD, Mp3 và cổng kết nối USB và 4 loa tiêu chuẩn, khởi động bằng nút bấm… vẫn được giữ nguyên.

Nguồn: Vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top