Hyundai Elantra 1.6 AT được đánh giá là chiếc xe đang mua nhất trong năm 2014 này, so với các mẫu xe đến từ Toyota có mức giá cao hay Ford có thiết kế không quá đẹp. Phiên bản Hyundai Elantra 1.6 AT đang trở thành một lựa chọn từ rất nhiều người dùng, mức giá tốt, xe có vẻ ngoài đẹp và thời trang.

danh-gia-hyundai-elantra-1-6-at-phien-ban-2014-gia-tot

Lặng lẽ nhưng thường mạnh tay đổi mới, Hyundai Elantra 1.6 AT phiên bản mới liệu có mạnh hơn trong cuộc đua ở phân khúc sedan cỡ trung với hàng loạt đối thủ mạnh như Toyota Corolla Altis 1.8, Ford Focus hay Kia K3.

Làm mưa làm gió tại thị trường Mỹ nhưng về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu Hyundai Elantra 1.6 AT dường như là cái tên ít được nói tới trong phân khúc sedan hạng trung có khoảng giá từ 700 đến 900 triệu đồng.

Dù vậy, Hyundai Elantra 1.6 AT vẫn có một lượng khách khá ổn định và không ngừng nâng cấp để tạo sự khác biệt. Sự thay đổi mới nhất trên phiên bản 2014 cùng việc bổ sung thêm tùy chọn động cơ dung tích xi-lanh nhỏ loại 1.6 lít liệu có giúp Elantra thêm hấp dẫn trong mắt của người tiêu dùng Việt?


Để có cái nhìn chi tiết hơn về dòng xe này, chúng tôi đã tiến hành chạy thử mẫu Hyundai Elantra 1.6 AT phiên bản tự động 1.6 lít dẫn động cầu trước, có giá 709 triệu đồng trong gần 1 tuần ở điều kiện giao thông bình thường tại Hà Nội.

So với phiên bản ra mắt đầu năm 2013, Hyundai Elantra 1.6 AT có thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn với lưới tản nhiệt kích thước lớn và hộc đèn sương mù góc cạnh cùng bộ mâm hợp kim 17 inch họa tiết mới.

Cụm đèn pha Hyundai Elantra 1.6 AT được bổ sung thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, kết hợp với đèn Project truyền thống ít nhiều tạo điểm nhấn cho đầu xe.

Kích thước Elantra 1.6 AT thay đổi nhẹ khi tăng chiều dài tổng thể thêm 20 mm lên 4.550 mm và giữ nguyên các số đo còn lại với chiều rộng 1.775 mm và chiều cao 1.435 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.700 mm.


Chỉ là bản cải tiến nhưng nội thất Hyundai Elantra 1.6 AT vẫn có nhiều nét mới như đổi kiểu dáng táp-lô, vị trí cửa gió trung tâm, màn hình hiển thị đa thông tin 3.5 inch, cụm điều khiển trung tâm và khu vực cần số... Chất liệu trong xe không đổi với nhựa cứng, da và các đường mạ crôm sáng.

Giống như nhiều mẫu xe có thiết kế hiện đại và bắt mắt khác, Hyundai Elantra 1.6 AT ít nhiều bị điểm trừ khi có góc chữ A) khá hẹp làm tầm quan sát chéo phần nào bị hạn chế.

So với các đối thủ, trang bị tiêu chuẩn trên Hyundai Elantra 1.6 AT khá phong phú với điều hòa hai chiều, dàn âm thanh 6 loa với đầu đọc CD, khe cắm USB/AUX, kết nối thoại rảnh tay bluetooth, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện cùng cửa sổ trời,... Thiết kế thân thiện trong nội thất xe giúp chúng tôi nhanh chóng làm quen với mẫu xe này.

Về lý thuyết, phiên bản chúng tôi chạy thử là Hyundai Elantra 1.6 AT có công suất tối đa 130 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 157 Nm tại vòng tua 4.700 vòng/phút. Thực tế vận hành trên đại lộ Thăng Long không cho phép chúng tôi kiểm tra sức mạnh tối đa của xe nhưng phản ánh phần nào gia tốc cũng như khả năng vận hành của xe Hyundai Elantra 1.6 AT. 


Ở vị trí xuất phát, Hyundai Elantra 1.6 AT chưa thể có những cú đề-pa quá mạnh mẽ, nhưng bù lại nhờ độ trễ chân ga ít cùng với thời gian sang số ngắn, nên Elantra 2014 không bị hụt trong quá trình tăng tốc và việc vượt xe khác trong giới hạn tốc độ 100 km/h khá dễ dàng và không cần nhiều đà.

Khi vận hành trong phố đông, xe khá linh hoạt nhưng chúng tôi phải mất một ít thời gian để làm quen với việc quan sát khi có hạn chế ở góc chữ A.

Việc trang bị hệ thống treo mềm cho phép Hyundai Elantra 1.6 AT dễ dàng nuốt gọn “ổ gà” nhưng lại bị nghiêng nhiều hơn khi chuyển hướng và cần nhiều thời gian hơn để cân bằng trở lại. Vô-lăng trợ lực điện nhẹ nên có thể làm cho người dùng bị “giật mình” khi lần đầu điều khiển xe nhưng đầm hơn khi tốc độ xe chạy tăng lên.


Quá trình vận hành thử nghiệm thực tế ghi nhận mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Hyundai Elantra 1.6 AT 2014 ở mức 7 lít/100 km, khá ấn tượng với một mẫu sedan trong phân khúc xe cỡ trung ở Việt Nam.

Xét một cách toàn diện, Elantra 1.6 AT chưa phải là một lựa chọn giá mềm trong phân khúc sedan hạng trung tại Việt Nam. Tuy nhiên, dòng xe này cũng có những điểm mạnh nhất định và là cái tên đáng xem xét khi có ngân sách từ 700 đến 900 triệu đồng.

Nguồn: Laodong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top