Mẫu xe Ford Everest 2015 chính thức có mặt tại thị trường Châu Á với hàng loạt cải tiến mới sẽ làm hài lòng bất cứ người dùng nào. Được xem như một bước đột phá lớn về thiết kế, xe Ford Everest 2015 thật sự là một lựa chọn tuyệt vời với nhiều người dùng trong đó có những người yêu thể loại xe địa hình.

xe-ford-everest-2015-chinh-thuc-co-mat-tai-asean

Sau đúng một năm xuất hiện phiên bản xe Ford Everest 2015 concept cũng tại triển lãm Bangkok Motorshow năm 2014, mẫu SUV hạng trung của Ford đã chính thức có phiên bản thương mại và Thái Lan là thị trường đầu tiên trong khu vực đón nhận mẫu xe mới này.

So với phiên bản concept, phiên bản thương mại của chiếc xe Ford Everest 2015 không có nhiều thay đổi về ngoại thất với cụm đèn sương pha lớn với đèn pha dạng chiếu cùng đèn chiếu gần dạng halogen, lưới tản nhiệt hình lục giác tiết diện lớn với ba thanh nan mạ crom nối liền hai cụm đèn pha mang lại góc nhìn mạnh mẽ. 


Xe Ford Everest 2015 có hốc hướng gió phía trước với kéo dài tương đương với lưới tản nhiệt, kết hợp với đèn sương mù tạo thành các mảng, khối vững chắc. Trong khi đó ở phía sau, cụm đèn hậu với sự xuất hiện của đèn Led khá trẻ trung và hiện đại, hai bên hông phía sau xe cũng được tích hợp các đường lướt gió bên (tương tự Ecosport) mang lại sự ổn định, trong khi đó bộ vành 20” (tùy từng phiên bản bản) vẫn kiểu sáu nan với đường nét thiết kế tương đồng với mẫu Ranger ra đời trước đó.


Trong khi đó, nội thất bên trong là cuộc cách mạng thay đổi thực sự; hiện đại hơn, trẻ trung hơn và tiện nghi hơn. Lần đầu tiên Everest có sự xuất hiện của cửa sổ trời, hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC2 mới nhất của Ford (có thể hiểu được những câu lệnh đơn giản để đưa ra các phương án cho người lái lựa chọn) đi kèm màn hình cảm ứng 8" TFT hỗ trợ, hệ thống điều hòa hai giàn lạnh với ba vùng độc lập cùng các khe gió cho từng hàng ghế... Đây cũng chính là những triết lí thiết kế hoàn toàn tương đồng với mẫu Ford Ranger Wildtrak 3.2 2015 cùng ra mắt đợt này.

Trong khi đó, khả năng vận hành cũng như sự an toàn của chiếc xe Ford Everest 2015 được đánh giá là vượt trội hơn hẳn với các thế hệ trước đó, tập trung vào khả năng tương thích với nhiều loại địa hình khác nhau, với hệ thống kiểm soát địa hình (cho phép người lái lựa chọn các chế độ lái khác nhau), hệ thống khóa vi sai điện tử trên trục sau nhằm tối ưu hóa lực kéo, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống gài cầu điện tử mới (được nâng cấp hơn so với hệ thống gài cầu tương tự trên Ford Ranger tại Việt Nam). 


Xe Ford Everest 2015 trang bị các tính năng khác đáng chú ý có hệ thóng kiểm soát chống lật, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống cảnh báo điểm mù/xe cắt ngang phía sau, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động…

Đối với trang bị động cơ, xe Ford Everest 2015 mới tại Thái Lan được trang bị hai loại động cơ, kết hợp với hệ dẫn động 4x2 và 4x4 cho ba phiên bản khác nhau đều mang tên giống nhau.

Nguồn: Dantri

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top