Theo trang tin Automotive News, thế hệ xe Toyota Camry tiếp theo sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.0 giúp xe mới tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể.


Thế hệ Toyota Camry tiếp theo có thể sẽ được sử dụng động cơ tăng áp.

Động cơ tăng áp đang được xem là tiêu chuẩn mới được áp dụng trên nhiều chiếc xe thể thao và sedan thế hệ mới. Và Toyota sẽ là một trong những hãng xe Nhật đầu tiên sử dụng động cơ này cho thế hệ sedan ăn khách nhất của hãng.

Theo trang tin Automotive News, rất có thể, thế hệ Camry tiếp theo sẽ là dòng xe được Toyota nâng cấp động cơ cũ lên sử dụng động cơ tăng áp mới.

Hiện tại, thế hệ Camry đang sử dụng động cơ V6 dung tích 3,5l, công suất tối đa 268 mã lực, mô-men xoắn cực đại 336 Nm. Còn thế hệ Camry mới sẽ sử dụng động cơ tăng áp 2.0l 4 xy-lanh thay thế cho động cơ V6 đang sử dụng trên xe cũ.

Đây không phải là lần đầu tiên Toyota trang bị động cơ tăng áp cho sản phẩm của hãng. Gần đây nhất, trên phiên bản xe sang Lexus NX 200t vừa ra mắt, Toyota đã đưa vào mẫu SUV cỡ nhỏ này động cơ tăng áp, 2.0l, 4 xy-lanh, công suất tối đa 235 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Đây có thể xem là hướng đi mới của Toyota trong việc chuyển đổi và sử dụng động cơ tăng áp trong các dòng xe gia đình. Lý do là vì động cơ tăng áp có mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải giảm hơn đáng kể so với động cơ ở các dòng xe cũ.

Cùng với Toyota, Honda cũng đang có hướng thử nghiệm sử dụng động cơ tăng áp trên các dòng xe mới. Trước tiên là Honda Civic 2016 với động cơ tăng áp 1.5l 4 xy-lanh. Mới đây nhất, hai dòng xe vừa ra mắt Honda Accord và CR-V cũng sử dụng các động cơ tương tự.

Cũng theo trang tin trên, Toyota sẽ không sử dụng động cơ tăng áp cho toàn bộ xe mới. Hãng này sẽ vẫn sử dụng động cơ phun nhiên liệu trực tiếp bổ sung hệ thống đánh lửa Atkinson Cycle và hộp số vô cấp CVT để tăng cường sức mạnh cho động cơ này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top