Hyundai i20 Active, Ford Ecosport, Mazda2...là những mẫu xe đô thị được ưu chuộng nhất hiện nay.
Thị trường xe đô thị (urban vehicles) tại Việt Nam đang có những bước chuyển mình ấn tượng trong thời gian gần đây khi sở hữu khá nhiều yếu tố thuận lợi.

Nhu cầu về những mẫu xe nhỏ gọn, có thể sử dụng hiệu quả trong những thành phố đông đúc với cơ sở hạ tầng giao thông phức tạp đang có chiều hướng tăng cao. Bên cạnh đó, những ưu đãi về thuế và phí cũng giúp cho giá bán của các mẫu xe đô thị trở nên hấp dẫn hơn so với các dòng xe khác.

Đây chính là những yếu tố nổi trội giúp hình thành nên một phân khúc thị trường sôi động và đầy tiềm năng, được minh chứng qua sự xuất hiện của khá nhiều mẫu xe đô thị thế hệ mới trong thời gian gần đây với những thiết kế, trang bị hiện đại.

Hyundai i20 Active


Sự xuất hiện của Hyundai i20 Active hồi cuối tháng qua đã cho thấy tính chất sôi động trên phân khúc xe đô thị tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây.

Sở hữu thiết kế cá tính, năng động với nhiều trang bị, tính năng vượt trội, mẫu crossover của hãng xe Hàn đã có một màn ra mắt gây bão tại thị trường Ấn Độ và chắc chắn sẽ tiếp tục là mối lo ngại đáng kể cho các đối thủ trên cùng phân khúc tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đúng với tên gọi Active, triết lý điêu khắc dòng chảy 2.0 của Hyundai thể hiện hình dáng thể thao mạnh mẽ qua những chi tiết góc cạnh cùng khoảng sáng gầm lên đến 190mm.

Chiều dài cơ sở của Hyundai i20 Active là 2.570mm giúp tạo nên một không gian nội thất rộng rãi, được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như vô-lăng trợ lực điện tử, các chức năng điều khiển âm thanh, nút khởi động Start/Stop Engine, chìa khóa thông minh Smartkey…

Tạo sức mạnh cho Hyundai i20 Active là động cơ Kappa 1.4L MPI thế hệ mới cùng hộp số tự động bốn cấp.

Ford Ecosport


Mẫu urban SUV đang là niềm tự hào của thương hiệu xe Mỹ và là sản phẩm nổi bật nhất trong chuỗi sản phẩm thuộc chiến lược One Ford toàn cầu tại Việt Nam.

Ngôn ngữ Kinetic Design ấn tượng với hình dáng thể thao nhỏ gọn nhưng lại sở hữu gầm cao, thoáng giúp Ecosport luôn thanh thoát khi di chuyển trên những cung đường ngoại ô hay nội thành.

Đặc biệt hơn, với khoảng sáng gầm xe lên đến 200mm, xe Ford Ecosport có thể nhẹ nhàng vượt qua các bề mặt đường lồi lõm hay lướt qua những con đường ngập nước lên đến 550mm, đây cũng là một yếu tố thu hút được sự chú ý của giới tiêu dùng.

Ngoài ra, xe Ford Ecosport 2014 còn sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ an toàn hiếm có khác như chức năng tự bật đèn pha khi trời tối, tự gạt nước khi trời mưa, chức năng chiếu sáng đường đi “Follow Me Home”…

Có chiều dài cơ sở ngắn hơn Hyundai i20 Active một chút (2.521mm) nhưng điều đó lại trở thành ưu điểm của Ford Ecosport vì nó có thể linh hoạt di chuyển trên những con phố đông đúc.

Hộp số tự động sáu cấp ly hợp kép Powershift tiên tiến cùng động cơ 1.5L I4 DOHC 16 van Ti – VCT có thể giúp Ecosport tăng tốc nhanh hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu đến 12% so với công nghệ hộp số thông thường.

Toyota Yaris


Mẫu Yaris của năm 2015 đã có sự lột xác hoàn toàn so với những phiên bản trước vì tăng được kích thước và sở hữu diện mạo thể thao và năng động hơn rất nhiều.

Chiều dài cơ sở đạt 2.550mm, không gian nội thất của Yaris rộng rãi, thoáng đãng hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc. Khoang hành lý cũng khá rộng rãi.

Chỉ có một phiên bản trang bị động cơ xăng I4 VVT-I dung tích 1.3L và hộp số tự động bốn cấp, Toyota Yaris 2015 hiện được phân phối tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với năm màu sơn ngoại thất.

Mazda 2 Hatchback
Được phát triển dựa trên mẫu concept Hazumi, xe oto Mazda 2 thể hiện hình ảnh của một chiếc xe nhỏ gọn mà tiềm ẩn sức mạnh vượt trội và khả năng vận hành lý tưởng.

Sở hữu chiều dài cơ sở bằng với Hyundai i20 Active, Mazda 2 Hatchback được đánh giá là mẫu xe đô thị có trang bị hiện đại trên thị trường nhờ hàng loạt tính năng hấp dẫn.

Khách hàng có thể bị chinh phục hoàn toàn bởi những chiếc ghế bọc da, vô-lăng tích hợp điều khiển, chìa khóa thông minh hay nổi trội hơn là hệ thống Mazda Connect, đàm thoại rảnh tay, hệ thống tự động tắt máy (I-Stop)…

Mazda 2 sử dụng động cơ SkyActiv có dung tích 1.5L, sản công suất tối đa 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút, moment xoắn cực đại 141Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động sáu cấp.

Kia Rio Hatchback
Những mẫu xe mang thương hiệu Kia đang tạo sóng lớn tại thị trường Việt Nam không chỉ bằng những chiến dịch cạnh tranh về giá khá mạnh mẽ, mà còn là những sự thay đổi toàn diện về ngoại hình và trang bị. Đó là những mẫu xe với ngoại hình đẳng cấp nhưng lại có giá bán rất phải chăng, điển hình là Kia Rio hatchback.

Được làm mới theo phong cách những mẫu xe thể thao đường phố, Kia Rio hatchback sở hữu nhiều trang bị hiện đại nổi bật cả ở ngoại thất lẫn nội thất như cụm đèn pha tự động halogen dạng thấu kính, dải đèn LED chạy ban ngày, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chỉnh bằng điện, ghế xe bọc da cao cấp, điện thoại rảnh tay, hệ thống ga tự động, hệ thống điều hòa tự động với chức năng lọc khí bằng ion và cửa sổ trời điều chỉnh bằng điện.

Kia Rio hatchback có chiều dài cơ sở 2.570mm, khoảng sáng gầm xe cao 140mm, được trang bị động cơ xăng 1.4L và hộp số tự động bốn cấp.

Mitsubishi Mirage
Ngoại hình đơn giản nhưng vẫn rất bắt mắt, chiều dài cơ sở chỉ 2.450mm nhưng vẫn đem lại một không gian cabin thoải mái và đạt mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4,7 lít trên quãng đường 100km là những đặc điểm của mẫu xe được xem là “kinh tế” bậc nhất ở Việt Nam hiện tại – Mitsubishi Mirage.

Bên cạnh những ưu thế nổi bật về sự linh hoạt và tiện dụng trong những khu vực nội đô, Mirage còn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi khối động cơ 1.2L MIVEC thế hệ mới cùng hai lựa chọn hộp số CVT hay số sàn năm cấp mạnh mẽ.

Đây cũng là một trong số ít mẫu xe trong phân khúc được trang bị khá nhiều tiện nghi tiên tiến có trên những dòng xe cao cấp hơn.

Mini Cooper s 5 cửa
Đây là mẫu xe đô thị sang trọng và luôn nổi bật giữa đám đông bởi ngoại hình hoàn toàn khác biệt mang thương hiệu nổi tiếng được ưa chuộng khắp thế giới. Mini Cooper S năm cửa có mặt tại thị trường Việt Nam vẫn với thiết kế đặc trưng của thương hiệu Mini nổi bật với hệ thống xả đôi ở phần sau xe.

Nội thất sang trọng của Mini Cooper S có đủ đèn trang trí Mini Excitement, ghế ngồi bọc da hỗn hợp Diamond, ghế ngồi trước kiểu thể thao, vô-lăng Servotronic, hệ thống radio trực quan Mini kết hợp màn hình iDrive cùng hệ thống kết nối trung tâm Mini…

Cùng với sự có mặt của hầu hết những trang bị tiên tiến và cao cấp nhất, sức mạnh vận hành của Mini Cooper S đến từ động cơ bốn xilanh cùng hộp số tự động sáu cấp ứng dụng công nghệ Mini TwinPower Turbo song hành với chức năng chuyển đổi chế độ lái Mini Driving Mode với ba phong cách lựa chọn là MID, Sport và Green đã tạo nên những khác biệt rõ nét khi so với các mẫu xe đô thị khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top