Toyota Camry 2015 chính thức được ra mắt tại Việt Nam với 4 bản màu sắc, 3 phiên bản động cơ và giá bán từ 1,078 đến 1,359 tỷ đồng.
Toyota Camry 2015 là mẫu xe rất được chờ đợi của Toyota, nhất là trong bối cảnh đã bị đối thủ Mazda 6 vượt mặt về doanh số trong ba tháng liên tiếp vừa qua. Tính tổng cộng trong quý I/2015, Mazda 6 bán được 587 chiếc, trong khi Toyota Camry có doanh số 459 xe. Một trong những nguyên nhân được đưa ra để lý giải cho sự sụt giảm doanh số của Camry là thời gian qua, các đại lý tập trung phân phối hết hàng tồn của phiên bản cũ để mở đường cho sự xuất hiện của thế hệ mới nhất này.


Camry 2015 được trưng bày trên sân khấu lễ ra mắt tại Hà Nội. Ảnh: Hân Nguyễn.

Trong buổi lễ ra mắt được tổ chức sáng 21/4 tại Hà Nội, Toyota Camry 2015 được Toyota đề xuất mức giá tương ứng 1,078 tỷ đồng cho phiên bản 2.0E, 1,214 tỷ đồng cho phiên bản 2.5G và 1,359 tỷ đồng cho phiên bản 2.5Q, khá tương tự với bản tiền nhiệm xe Toyota Camry 2014. Trong đó, bản 2.0E được lắp động cơ mới 6AR-FSE, dung tích 2 lít, 4 xi-lanh, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống van biến thiên theo thời gian VVT-iW tiên tiến hơn, hệ thống tuần hoàn khí xả, tỷ số nén 12,7:1, cho công suất tối đa 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 199 Nm, cao hơn 20 mã lực và 9 Nm so với bản cũ. Hộp số cũng được thay bằng loại số tự động 6 cấp mới.

Trong khi đó, phiên bản 2.5G và 2.5Q vẫn được giữ nguyên động cơ 2,5 lít, 4 xi-lanh giống với xe Toyota Camry 2014, VVt-i, công suất tối đa 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 231 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Điểm mới chủ yếu đến từ thiết kế và công nghệ an toàn, với hệ thống treo tối ưu hóa, vật liệu cách âm mới, 7 túi khí (bản 2.5Q) và một loạt trang bị như chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ cân bằng thân xe VSC, hệ thống chống trượt TRC, camera lùi, cảm biến góc, đèn báo phanh khẩn cấp...

Ngoài 3 màu sắc truyền thống là đen, bạc và vàng, Camry 2015 còn có thêm tùy chọn màu xanh ghi. Xe đã có mặt tại các đại lý và chính thức được bán ra thị trường từ hôm nay (21/4). Toyota đặt mục tiêu doanh số cho mẫu xe mới là 420 chiếc/tháng. Tính đến thời điểm ra mắt, Toyota cho biết đã nhận được 400 đơn đặt hàng, chủ yếu dành cho model Toyota Camry 2.0E và Toyota Camry 2.5Q.

Ra mắt năm 1982 tại Nhật Bản, trải qua 7 thế hệ phát triển, Camry nhận được sự yêu mến và đánh giá cao của người tiêu dùng. Năm 2006, doanh số bán hàng của Camry đã phá vỡ mốc 10 triệu xe và tính đến thời điểm hiện tại, doanh số bán của mẫu xe này đã vượt quá 14 triệu, trở thành một trong những model được ưa chuộng nhất trên thế giới.

Việc Toyota Camry bị Mazda 6 vượt mặt về doanh số trong ba tháng liên tiếp vừa qua tại Việt Nam có một phần nguyên nhân được cho là để dọn đường cho sự ra mắt của phiên bản mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top