Theo thông tư sắp tới do Bộ Y tế và Bộ GTVT ban hành thì người mắt kém có thị lực dưới 4/10 (cả khi đã dùng kính) sẽ không được lái xe máy. Thông tư này sẽ có hiệu lực từ 10/10 tới.

“Những người mắt kém mà vẫn cố lái xe sẽ dễ gây tai nạn, hại mình, hại cả người khác”.
Đó là phát biểu của ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam trước nhiều tranh luận về Thông tư liên tịch quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe do Bộ Y tế và Bộ GTVT ban hành.
Theo Thông tư (có hiệu lực từ ngày 10/10 tới), những người có thị lực kém, dù đã dùng kính điều chỉnh nhưng thị lực vẫn dưới 4/10 sẽ không được lái xe máy.


Đại diện Vụ Pháp chế, Bộ Y tế chỉ rõ: “Vừa qua có một số thông tin cho rằng, thông tư nói trên chính là “lệnh” cấm người cận thị lái xe máy. Thực tế những người nói như vậy là đã hiểu sai và đánh đồng giữa cận thị và mắt kém”.

Đại diện Bộ Y tế lý giải, trong Thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe cũng ghi rất rõ, rất chi tiết. Cụ thể: Thông tư chỉ cấm người cận thị dù sau khi dùng kính điều chỉnh (đeo kính) nhưng thị lực vẫn dưới 4/10 thì không được lái xe hạng A1 (xe máy).

Đồng quan điểm với ông Quang, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cũng cho biết, ông ủng hộ Thông tư quy định sức khỏe người lái xe máy.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, những người mắt dưới 4/10 (đã điều chỉnh bằng kính) mà vẫn lái xe sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và người xung quanh.

“Trước tình hình giao thông như hiện nay, những người cận thị có điều chỉnh bằng kính nhưng vẫn nhìn không rõ thì không thể lái xe, không thể đi đường theo cảm tính. Bản thân họ phải ý thức được điều này. Họ nên để người khác chở, mắt kém mà vẫn cố lái xe sẽ dễ gây tai nạn, hại mình, hại cả người khác”, ông Liên cho hay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top