Xe Suzuki Ertiga 2015 là mẫu xe MPV 07 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ ẤN ĐỘ với giá rẻ đang tạo được niềm tin với khách hàng bởi cảm giác lái rất tốt so với dòng động cơ 1.4 AT, độ đầm của xe tốt, khung sườn chắc chắn đang làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Ở Việt Nam, Ertiga suzuki thay thế cho đàn anh APV và nằm trong phân khúc xe đa dụng MPV (Multi Purpose Vehicle) cỡ nhỏ, với sự góp mặt trước đây của Chevrolet Vivant, Nissan Grand Livina và Kia Carens, còn bây giờ là Kia Rondo. Ở các nước châu Á thì Suzuki Ertiga cạnh tranh trực tiếp với Toyota Avanza và Honda Mobilio trong dòng xe đô thị 7 chỗ động cơ nhỏ dưới 1,5 lít.

Ngoại hình

Thoạt nhìn từ phần đầu, suzuki Ertiga giống như chiếc Swift kéo dài vì nó chia sẻ nhiều nét thiết kế giống người anh em hatchback của mình, nhất là ở cặp đèn pha và lưới tản nhiệt.


Tuy nhiên, nếu để ý thì phần cản trước của Ertiga tạo hình chữ X thay vì chữ V của Swift.


Xe Suzuki Ertiga sở hữu các kích thước 4.265 x 1.695 x 1.685 mm (dài x rộng x cao). Chiều dài cơ sở của Suzuki Ertiga là 2.740 mm khá tương đương với Innova 2.750 mm. Tuy nhiên, các kích thước tổng thể thì Ertiga lại thua 2 chiếc còn lại trong phân khúc khá nhiều.


Không gian

Vì là một chiếc xe 5+2 nên sẽ khó có thể đòi hỏi Suzuki Ertiga thỏa mãn được trọn vẹn cho 7 hành khách trên xe một lúc. Nhưng công bằng mà nói không gian Ertiga đáp ứng cũng không hề tệ. Không gian cho hàng ghế trước tốt, khoảng không trên đầu (head room) rất thoải mái.


Ở thị trường Việt Nam hiện nay thì phân khúc của Suzuki Ertiga khá đặc biệt vì nó vẫn chưa thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Thế nên Ertiga sẽ chịu sự sức ép từ phân khúc khác nhiều hơn những chiếc xe cạnh tranh trong cùng phân khúc. Nếu nhìn ở một góc độ khác, bạn cần 1 chiếc xe nhỏ gọn cho gia đình nhưng không gian chứa đồ giới hạn của những chiếc hatchback như Swift không thể thỏa mãn được nhu cầu của ban thì Ertiga là sự lựa chọn hợp lý hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top