Mẫu xe Ford Focus 2016 thế hệ mới với đông cơ EcoBoost được xem là phiên bản hiện đại và thông minh nhất phân khúc.

Tại Triển lãm ôtô Việt Nam - VMS 2015, ông Phạm Văn Dũng, người Việt đầu tiên đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Ford Việt Nam (FVL), đã khai trương gian hàng Ford và cùng ông Trương Kim Phong - Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị giới thiệu cặp xe hơi “nóng” nhất thị trường Việt Nam, phiên bản kế nhiệm 2016 của xe Ford Focus 2015 và Ford Everest.


Ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc người Việt đầu tiên của Ford Việt Nam (trái) chụp ảnh kỷ niệm cạnh Focus Ecoboost 1.5L cùng ông Trương Kim Phong - Giám đốc bán hàng và Tiếp thị công ty Ford Việt Nam

Xem thêm: xe Ford Focus 2013

Trong thông điệp khai mạc buổi họp báo tại gian hàng Ford Việt Nam, ông Dũng nhấn mạnh “Đây là một trong những thời điểm thú vị nhất của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, khi mà dự báo tăng trưởng toàn ngành năm 2015 ở mức hơn 50% và doanh số thị trường năm nay sẽ lên đến mức 210.000 xe, vượt qua đỉnh thị trường ở mức 160.000 xe vào năm 2009. Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa hội nhập toàn diện và bước vào một sân chơi rộng lớn hơn ở khu vực cũng như trên toàn cầu”.

Như một phần trong chương trình sự kiện, Xedoisong.vn đã có cuộc phỏng vấn chính thức ông Phạm Văn Dũng về kế hoạch mục tiêu, sản phẩm và chiến lược phát triển của Ford Việt Nam trong bối cảnh hội nhập với thị trường khu vực cũng như toàn cầu.


Xedoisong.vn: Thưa ông Phạm Văn Dũng, là người Việt đầu tiên được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Ford Việt Nam (FVL) khi công ty đang là 1 trong 3 thương hiệu ôtô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở thị trường Việt Nam với mức tăng khoảng 70% một năm trong 3 năm liên tiếp gần đây, liệu ông có có thấy đây là một áp lực? Xin ông chia sẻ những mục tiêu lớn định đạt được trong nhiệm kỳ của mình?


Ông Phạm Văn Dũng: Tôi biết là có nhiều thách thức đang chờ đợi ở phía trước, tuy nhiên, tôi có nhiều cảm giác phấn khích hơn khi đảm nhiệm vai trò mới tại Ford Việt Nam. Ford là một môi trường toàn cầu trân trọng sự đa dạng và tập đoàn được dẫn dắt bởi một chiến lược rõ ràng và hiệu quả - Một Ford. Điều đó có nghĩa là chúng tôi đang tận dụng được tối ưu các nguồn lực toàn cầu, các kiến thức cũng như công nghệ mới nhất để tạo nên các sản phẩm có giá trị cao và được ưa chuộng. 

Đồng thời, thống nhất triết lý kinh doanh trên toàn thế giới, luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi công việc và quyết định. Ford đang nỗ lực làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn bằng cách thay đổi các thức thế giới di chuyển. Với sự cộng tác của đội ngũ nhân sự dày dạn kinh nghiệm và tâm huyết ở Ford Việt Nam, tôi tự tin rằng Ford sẽ tiến xa hơn trên thị trường và sẽ đồng hành cùng với người tiêu dùng Việt Nam bằng những sản phẩm chất lượng nhất, thân thiện môi trường, an toàn và thông minh nhất.


Nhậm chức Tổng Giám đốc Ford Việt Nam vào thời điểm công ty khẩn trương lắp ráp và giới thiệu mẫu Ford Focus mới tại Triển lãm Ôtô Việt Nam, ông có thể cho biết những điểm mạnh cơ bản của Focus mới và các mục tiêu thương mại mà Ford Việt Nam đặt vào sản phẩm này?

Tôi xin nói ngay một điểm nổi bật của xe Ford Focus 2016 thế hệ mới là động cơ EcoBoost 1.5L kết hợp cùng hộp số 6 cấp mới - hiệu quả và mạnh mẽ hơn hẳn các dòng tiền nhiệm như xe Ford Focus 2014 và 2015. Động cơ EcoBoost 1.5L cung cấp công suất 132kW với mô men xoắn 240Nm, cao hơn công suất của một động cơ 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn. Nó giúp chiếc Focus trở thành một chiếc xe du lịch hạng trung xanh nhất và hiện đại nhất.

Focus mới được phát triển dựa trên các di sản nổi bật về công nghệ lái của Ford vốn đã nổi tiếng, nay càng được đánh giá cao hơn cùng hàng loạt các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như hỗ trợ đỗ xe tự động song song và vuông góc, tính năng ổn định chuyển tiếp tăng cường… Các công nghệ thông minh của Ford như hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC2 và MyKey giúp chiếc Focus mới trở thành chiếc xe thông minh và kết nối nhất trong phân khúc.

Được lắp ráp tại nhà máy Hải Dương, chúng tôi kỳ vọng chiếc Focus mới sẽ thỏa mãn nhu cầu cho các khách hàng doanh nhân, gia đình hay các bạn trẻ yêu thích cảm giác lái thể thao, ưa chuộng công nghệ mới về an toàn và kết nối đồng thời thỏa mãn các tiêu chí về thân thiện môi trường.

Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa được ký kết, trong số 12 quốc gia thành viên có Việt Nam và Mỹ, còn Ôtô và Phụ tùng cũng là một trong các ngành hàng nhận sự điều chỉnh mạnh mẽ. Xin ông cho biết những điều này có ảnh hưởng như thế nào đến các kế hoạch dài hạn của Ford Việt Nam?

Mục tiêu của TPP là giảm rào cản thương mại và thiết lập tiêu chuẩn chung giữa 12 quốc gia, trong đó có Việt Nam, bằng việc từng bước đưa thuế suất của các hàng hóa nhập khẩu từ các nước tham gia hiệp định về 0. Đối với ngành công nghiệp ôtô, các nước thành viên cũng sẽ có một quyết định chung về tỉ lệ thuế suất dựa trên tỉ lệ “nội địa hoá” trong khối của một chiếc xe.

Giá mua bán ôtô giữa các nước thành viên đương nhiên sẽ chịu tác động từ TPP nhưng cụ thể như thế nào là vấn đề còn rất khó đoán bởi chính phủ các nước thành viên vẫn có quyền quy định các loại thuế khác trong nước. Được quan tâm nhiều nhất gần đây là việc Chính phủ muốn bổ sung quy định về Giá tính thuế Tiêu thụ Đặc biệt trong kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá 13 diễn ra từ cuối tháng 10/2015.

Ford luôn ủng hộ những hiệp định về Tự do Thương mại cũng như những quy định, chính sách mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng giữa các hãng. Chúng tôi luôn mong muốn làm việc chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để phát triển những chính sách hiệu quả, giúp xây dựng một nền công nghiệp ôtô Việt Nam cạnh tranh không chỉ tại thị trường nội địa, thị trường khu vực mà còn có cơ hội cạnh tranh toàn cầu. Đó cũng là những mong muốn chắc chắn sẽ được hỗ trợ từ Hiệp định Tự do Thương mại giữa các thành viên AFTA và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP.

Xin cám ơn và chúc ông thành công trong nhiệm vụ dẫn dắt Ford Việt Nam triển khai thằng lợi các kế hoạch phát triển thị trường cũng như sản phẩm của công ty.

Theo Xedoisong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top