Mổ xẻ chi tiết mẫu xe sedan Chevrolet Cruze 2015 với thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ, nội thất sang trọng, tinh tế cùng khả năng vận hành êm ái vượt trội.

Chi tiết xe Chevrolet Cruze 2015


Thiết kế ngoại thất – Cơ bắp kiểu Mỹ


Có thể nói, mẫu xe linh hồn của Chevrolet chính là Camaro, nhân vật chính của series phim bom tấn Transformers. Chính vì thế, các kỹ sư của hãng đã đưa những chi tiết thể hiện chất cơ bắp của dòng xe Mỹ vào chiếc xe Chevrolet Cruze 2015 này.

Trước tiên có thể kể đến phần đầu xe được thiết kế rất đặc trưng với lưới tản nhiệt kiểu hai tầng không lẫn vào đâu được của thương hiệu Chevrolet, cùng logo của hãng nằm chính giữa để kết nối phần đầu xe.

Không chỉ có vậy, các nhà thiết kế của hãng đã ốp viền mạ crome vào nhiều chi tiết ở phần đầu xe như logo, đèn định vị dạng LED và cả viền lưới tản nhiệt tạo sự nổi bật khi nhìn từ phía đầu xe vào.

Đánh giá chi tiết xe Chevrolet Cruze 2015
Xe Chevrolet cruze 2015 phiên bản LTZ

Không chỉ có vậy, đèn pha dạng to bản kết hợp cùng hốc đèn sương mù cỡ lớn dạng bi cầu cùng đèn định vị dạng LED cũng khiến diện mạo của xe Chevrolet Cruze 2015 cũng mạnh mẽ hơn khá nhiều.

Ngoài ra, ở phiên bản Chevrolet Cruze LTZ, xe còn được trang bị la-zăng 5 chấu kép kiểu thể thao với kích thước 17” mang lại cảm giác hoành tráng hơn cho một mẫu xe sedan hạng C như xe Cruze 2015.

Đánh giá chi tiết xe Chevrolet Cruze 2015

Đèn định vị dạng LED được mạ viền crome kết hợp cùng đèn pha dạng to bản mạnh mẽ cùng đèn sương mù dạng cầu.

Chạy dọc thân xe, kéo dài từ nắp capo cho đến 2 bên hông xe là những đường gân dập nổi để tăng thêm sự mạnh mẽ và nam tính cho xe Chevrolet Cruze 2015.

Phần tay nắm mở cửa cũng được mạ crome bóng bẩy hơn. Gương xe điều chỉnh điện cùng tính năng sấy kính cũng là một điểm nổi bật của Chevrolet Cruze 2015.

Đánh giá chi tiết xe Chevrolet Cruze 2015
Đuôi xe đơn giản nhưng lịch sự và có điểm nhấn.

Riêng phần đuôi xe tuy được thiết kế đơn giản nhưng lại làm nổi bật lên cụm đèn hậu được lấy cảm hứng thiết kế từ dòng xe cơ bắp Camaro. Ngoài ra, một đường chỉ crome ôm hết phần đuôi xe cũng tăng thêm điểm nhấn cho xe Cruze 2015 khi nhìn từ phía sau.

Nội thất – Tinh tế, trang nhã nhưng vẫn hiện đại và mạnh mẽ


Mở cửa bước vào bên trong xe Chevrolet Cruze là một không gian nội thất tinh tế trang nhã với ghế bọc da sáng màu, vô-lăng ba chấu kiểu thể thao cũng được bọc da mang lại cảm giác thanh lịch, êm ái và bám tay hơn khi đánh lái.

Phía sau vô lăng là mặt đồng hồ hiển thị thông tin với 4 đồng hồ cơ riêng biệt và một màn hình điện tử giúp hiển thị đa thông tin thông qua cần điều khiển bên trái vô-lăng.

Đánh giá chi tiết xe Chevrolet Cruze 2015
Không gian nội thất khá đầy đủ của Chevrolet Cruze 2015.

Nổi bật bên trong xe Chevrolet Cruze 2015 chính là bảng điều khiển trung tâm với màn hình LCD kích thước 7” được tích hợp công nghệ MyLink độc quyền của Chevrolet cho phép người lái xe có thể giao tiếp với xe thông qua màn hình cảm ứng cùng hàng loạt tiện ích đi kèm như nghe nhạc giao tiếp bluetooth, chế độ thoại rảnh tay, xem ảnh và video trực tiếp trên màn hình LCD,..

Xe Chevrolet Cruze 2015 được trang bị điều hòa một vùng tự động cùng 4 cửa gió phía trước được chia đều 2 bên ghế lái và ghế phụ.

Điểm đáng tiếc là xe Cruze 2015 chưa được trang bị cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau, tuy nhiên đối với một chiếc sedan thì đó cũng không phải là vấn đề lớn.

Đánh giá chi tiết xe Chevrolet Cruze 2015
Hàng ghế sau của xe Cruze 2015 có không gian rộng rãi thoải mái cho 3 người ngồi.

Với chiều dài trục cơ sở 2.685mm, xe Chevrolet Cruze 2015 cho không gian nội thất khá rộng rãi thoải mái, ghế lái kiểu thể thao ôm người được điều chỉnh cơ cùng bệ tì tay khá thuận tiện.

Hàng ghế sau rộng rãi đủ để 3 người ngồi và được trang bị cả giá để cốc ẩn trong lưng ghế. Ngoài ra, để tăng thể tích khoang hành lý, xe Cruze 2015 cũng cho phép người lái có thể hạ băng ghế sau xuống.

Đánh giá chi tiết xe Chevrolet Cruze 2015
Hàng ghế sau có thể gập xuống để tăng không gian để đồ cho cốp sau.

Không gian nội thất của xe Chevrolet Cruze 2015 còn được nâng lên về độ sang chảnh khi được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện dành cho hàng ghế trước nên mang lại một cảm giác sang chảnh hơn.

Đồng thời giúp Cruze 2015 dễ lấy lòng khách hàng trước những đối thủ như Kia K3, Toyota Altis hay Mazda 3.

Động cơ, tính năng và trang thiết bị an toàn


Xe Chevrolet Cruze 2015 phiên bản đắt tiền LTZ vẫn giữ nguyên khối động cơ DOHC ECOTEC với van biến thiên có dung tích 1.796cc với khả năng sản sinh công suất 139 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 176Nm tại 3.800 vòng/phút.

Đây là một điểm mạnh của Cruze 2015 khi đưa ra so sánh với những đối thủ cùng phân khúc về giá như Kia K3 (động cơ 1.6L giá khoảng 678 triệu đồng) hay xe Mazda 3 (động cơ 1.5L giá khoảng 728 triệu đồng). Bên cạnh đó, Chevrolet Cruze 2015 bản LTZ còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Đánh giá chi tiết xe Chevrolet Cruze 2015

Điểm cộng lớn cho xe Chevrolet Cruze 2015 chính là việc được trang bị chìa khoá thông minh, giúp người lái xe chỉ cần mang chìa khoá trong người là có thể chủ động mở cửa xe mà không cần phải cầm vào chìa khoá.

Thậm chí, người lái cũng có thể khóa xe mà không dùng chìa, bằng cách nhấn vào nút trên tay nắm cửa. Kết hợp cùng việc khởi động bằng nút bấm Start/Stop, xe Chevrolet Cruze 2015 mang lại cảm giác sử dụng thoải mái và tiện lợi hơn rất nhiều.

Đánh giá chi tiết xe Chevrolet Cruze 2015

Về các tính năng an toàn chủ động, Chevrolet Cruze 2015 bản LTZ đường trang bị khá đầy đủ những hệ thống an toàn cần thiết như phanh đĩa 4 bánh kết hợp cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống 4 túi khí an toàn , hệ thống khoá cửa trung tâm cùng khoá tự động cảm biến theo tốc độ, cảm biến lùi, ....

Vận hành – Mạnh mẽ đầy nam tính


Nếu các bạn là một người đã quen với tay lái nhẹ nhàng và thoải mái của những mẫu xe Nhật hay Hàn thì khi lần đầu tiên cầm vô lăng một chiếc xe Chevrolet Cruze 2015 sẽ dễ khiến các bạn cảm thấy khác biệt bởi tay lái có phần nặng của mẫu xe này.

Tuy nhiên, đó chỉ là cảm giác ban đầu khi các bạn chưa làm quen với xe và chỉ sau vài vòng trên phố, tay lái của xe Cruze 2015 sẽ nhanh chóng mang lại cảm giác đầm và chắc chắn mỗi khi đánh lái hay ôm cua. Đây là một cảm giác mà không phải một mẫu xe sedan nào cũng có thể mang tới cho người lái xe.

Đánh giá chi tiết xe Chevrolet Cruze 2015

Đạp nhẹ chân ga, khối động cơ 1.8L bên trong Cruze 2015 chưa vội chuyển động ngay mà ng lái cần vượt qua một ngưỡng "dơ" nhỏ để xe có thể lăn bánh, điều này cho phép người lái có thêm thời gian để quan sát trước khi khởi hành.

Và khi xe đã bắt đầu lăn bánh, ng lái xe có thể dễ dàng cảm nhận được độ nhạy chân ga của Cruze khá tốt, không trễ như Toyota Altis nhưng không cũng quá nhạy như Mazda 3.

Có thể nói cảm giác của chân ga Cruze là vừa đủ để người lái cảm nhận được tốc độ cũng như sự chuyển động của bánh xe cũng như thân xe.

Giữ đều chân ga, xe từ từ tăng tốc và sang số khi vòng tua ở mức 2.100 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp của xe Cruze 2015 sang số êm ái và người lái xe chỉ có thể cảm nhận được xe đang sang số khi chú ý nhìn vào đồng hồ vòng tua hụt xuống mỗi khi đạt đủ số vòng tua.

Khi đều tốc độ, Cruze duy trì vòng tua 1.700 vòng/phút ở 60km/h, 1.800 vòng/phút ở 80km/h và 2.200 vòng/ phút ở 100km/h.

Lúc này, lượng xăng tiêu thụ tức thời của xe cũng thay đổi tương ứng theo tốc độ ví dụ như ở 80km/h xe chỉ tiêu thụ khoảng 6,3lít/100km.

Và khi chạy thử trên đường cao tốc, xe chỉ tiêu thụ trung bình 6,6 lít/100km và khi chạy trong phố xe tiêu thụ trung bình khoảng 11,6 lít/100km.

Đánh giá chi tiết xe Chevrolet Cruze 2015
Xe tiêu thụ nhiên liệu trung bình 9,1 lít/100km đường hỗn hợp.

Khả năng cách âm của xe tốt khi mà tiếng động cơ cũng như những âm thanh bên ngoài không vọng vào trong khoang lái khi đi trong phố với tốc độ dưới 60km/h.

Và nếu kết hợp cùng hệ thống âm thanh Giải trí 6 loa thì chuyến đi trong phố cùng xe Chevrolet Cruze 2015 là một trải nghiệm khá thoải mái.

Tuy nhiên khi ra đường trường với tốc độ trên 80km/h, tiếng lốp xe bắt đầu vọng vào khoang lái. Và đặc biệt khi đạp hết chân ga, tiếng động cơ tăng tốc cùng vòng tua máy lên tới hơn 5.000 vòng/phút thì người lái xe bắt đầu nghe thấy tiếng máy lọt vào bên trong cabin.

Là một mẫu xe sedan hạng C nhưng xe Cruze 2015 được trang bị tính năng Cruise Control khá thời thượng.

Với tính năng này, khi di chuyển trên đg cao tốc, lái xe có thể chạy xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, dễ dàng kiểm soát tốc độ giới hạn và khá thoải mái khi chân có thể thả lỏng mà không cần điều phối chân ga.

Mọi hoạt động tăng giảm tốc đều có thể điều phối ngay trên vô lăng. Kể cả khi muốn tăng ga để vượt xe khác, ng lái chỉ cần giữ nút Res/+ là xe sẽ tăng tốc nhanh hơn. Tuy nhiên sau đó ng lái cần gạt xuống Set/- để xe giảm về tốc độ mong muốn.

Kết luận


Có thể nói trong phân khúc xe sedan hạng C cùng những đối thủ mạnh như Mazda 3, Kia K3 hay Toyota Altis thì xe Chevrolet Cruze 2015 đã có những thay đổi vượt bậc cả về thiết kế, tính năng và vận hành để có thể tăng sức cạnh tranh của mình cùng các đối thủ khác.

Đó là còn chưa kể đến mức giá của mẫu xe này hấp dẫn hơn hẳn những đối thủ khác trong cùng phân khúc cùng những option đáng tiền.

Đánh giá chi tiết xe Chevrolet Cruze 2015
Chương trình hậu mãi Chevrolet Complete Care – Chăm sóc trọn vẹn

Ngoài ra, nhà sản xuất còn mang tới gói dịch vụ hậu mãi Chevrolet Complete Care hỗ trợ khách hàng cứu Hộ 24h/7 ngày hoàn toàn miễn phí (dịch vụ thường thấy ở những hãng xe sang), Bảo dưỡng nhanh, Bảo hành phụ tùng và phụ kiện chính hãng trong 1 năm hoặc 25.000km và bảo hanh xe 3 năm hoặc 100.000 km.

Và nếu các bạn thích một chiếc xe mạnh mẽ có thiết kế kiểu Mỹ nhưng vẫn sang trọng lịch sự để sử dụng trong công việc cùng cảm giác lái rất riêng thì xe Chevrolet Cruze 2015 sẽ là một lựa chọn sáng trong tầm giá dưới 700 triệu đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top