Thị hiếu của người dùng xe oto đang dần hướng về các dòng SUV cỡ nhỏ như Toyota RAV4, Honda CR-V và Ford Escape xlt thay vì các dòng sedan như Toyota Camry, oto Honda Accord.
Mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota RAV4 sẽ sớm vượt mặt người anh em sedan gia đình Toyota Camry 2.0e về mặt doanh số bán hàng vì thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi.
Toyota Camry là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong suốt 13 năm qua. Tuy nhiên, thời hoàng kim của Toyota Camry 2.0e có thể sẽ sớm kết thúc và nhường chỗ cho người anh em RAV4.


Trong bữa tiệc Toyota diễn ra tại thành phố Detroit, Mỹ, vào hôm 3/12/2015 vừa qua, ông Bob Carter, giám đốc Toyota Bắc Mỹ, đã bàn đến tương lai của dòng xe sedan gia đình. Ông Carter dự đoán, doanh số bán hàng của dòng SUV cỡ nhỏ Toyota RAV4, Ford Escape xlt sẽ sớm vượt qua các dòng sedan Toyota Camry, xe oto Honda Accord trong vòng 5 năm tới. Nguyên nhân là do những công dân sinh năm 2000 trở về sau sẽ thích dùng SUV cỡ nhỏ làm xe gia đình hơn là sedan.

“Tôi cá với bạn là điều này sẽ xảy ra”, ông Carter nói với các phóng viên trong bữa tiệc. “Nhiều khách hàng ở độ tuổi dưới 35 đã lớn lên trong những chiếc xe SUV”.

Xe SUV cỡ nhỏ như Toyota RAV4 sắp "soán ngôi" sedan gia đình về doanh số bán hàng.

Theo ông Carter, những mẫu SUV cỡ nhỏ như oto Toyota RAV4, oto Honda CR-V và Ford Escape xlt hiện bán chạy hơn những mẫu sedan cỡ trung như Toyota Camry hay oto Honda Accord. Từ đầu năm 2015 đến nay, hãng Toyota đã bán thành công hơn 300.00 chiếc RAV4 và khoảng 425.000 chiếc Camry.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dành cho RAV4, hãng Toyota đã bắt đầu phải nhập xe từ Nhật Bản vì nhà máy tại Canada sản xuất không xuể. Thậm chí, hãng Toyota còn lên kế hoạch xây dựng nhà máy thứ hai để sản xuất RAV4 tại Canada. Khi đi vào hoạt động, nhà máy này sẽ giúp Toyota lắp ráp hơn 400.000 chiếc RAV4 trong một năm tại Bắc Mỹ.

“Thị hiếu của người tiêu dùng đang thay đổi đáng kể”, ông Carter nhận định. “5 năm trước, nếu ai đó nói xe SUV cỡ nhỏ bán chạy hơn sedan cỡ trung, tôi sẽ phản đối”.

Xe SUV đang trở thành thị hiếu mới

Toyota, hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, đã tái thiết kế RAV4 dưới dạng phiên bản 2016. Ở phiên bản mới, Toyota RAV4 có thêm phiên bản hybrid và thể thao cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tùy chọn.


Toyota RAV4 Hybrid 2016

Nhờ đó, trong tháng 11/2015, doanh số bán hàng của Toyota RAV4 đã tăng 30%. Tính từ đầu năm đến nay, lượng xe Toyota RAV4 bán ra tại thị trường Mỹ tăng 16% lên 283.546 chiếc. Trong khi đó, doanh số bán hàng của Toyota Camry tăng 7,3% trong tháng 11 và giảm 1,2% trong 11 tháng của năm 2015, xuống còn 392.056 chiếc.

Các công dân sinh từ năm 2000 trở về sau không thích xe việt dã xây dựng trên cấu trúc sát-xi rời vì tốn nhiên liệu, giá cao và chạy ít êm ái. Thay vào đó, họ chuyển sang những chiếc SUV cỡ nhỏ như Honda CR-V với cảm giác lái êm ái hơn.

“Nếu so sánh xe du lịch với SUV 10 năm về trước, câu hỏi đặt ra là: ‘Tôi muốn xe giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu và tiện nghi hay xe có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, ghế ngồi cao với thiết kế thô ráp?”’, ông Carter nói. “Xe SUV cỡ nhỏ hiện có sự tiện nghi, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giá bán tương đồng vơi sedan cỡ trung”.
Theo Autodaily

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top