Động cơ EcoBoots 1.0 với nhiều ưu điểm nổi trội như mạnh mẽ, Tiết kiệm, Cảm giác lái tốt thì không biết thế hệ tiếp theo sẽ như thế nào?

Ford cho biết là những thay đổi lớn tập trung chủ yếu ở 5 bộ phận bên trong động cơ. Vật liệu carbon được ứng dụng cho những chi tiết như nắp che trước, chảo dầu bên dưới block máy và một phần đầu xy lanh. Bên cạnh việc sử dụng vật liệu mới thì cấu tạo và kỹ thuật lắp ráp vỏ động cơ thế hệ tiếp theo cũng được thay đổi để trọng lượng phần vỏ động cơ chỉ còn 14 kg, giảm 40% so với trước. Ngoài ra, tay dên cũng là loại đúc từ hợp kim nhôm

.
Những thay đổi kể trên giúp cả cụm động cơ EcoBoost 1.0 thế hệ mới giảm được 15,5% tổng trọng lượng so với thế hệ hiện nay. Bên cạnh đó, nó còn hứa hẹn giảm được tiếng ồn và rung động ảnh hưởng không tốt đến hành khách khi vận hành.

Thay đổi đáng ghi nhận tiếp theo đó là Ford bổ sung cho động cơ EcoBoost 1.0 3 xy lanh thế hệ mới tính năng tắt xy lanh nằm giữa trong những tình huống không yêu cầu nhiều về sức mạnh. Khi đó chiếc xe chỉ hoạt động với 2 xy lanh và đem đến mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn.

Động cơ EcoBoost 1,0 lít 3 xy lanh hiện nay đang có mặt trên những dòng xe từ Fiesta, EcoSport, Focus, Mondeo của Ford. Động cơ này cho công suất tối đa 123 mã lực và mô men xoắn cực đại 173 Nm.


Theo tinhte

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top