Theo Reuters, Hyundai đang có kế hoạch sản xuất các mẫu xe cỡ nhỏ cúa mình tại Mexico vì ở đây giá nhân công rẻ. 

Chi phí nhân công ở Hàn Quốc quá cao khiến lợi nhuận của Hyinda giảm xuống. Ảnh: Reuters

Accent có thể sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng này được sản xuất ở nhà máy thuộc quyền sở hữu của thương hiệu anh em Kia Motors. Theo lý giải, do chi phí nhân công ở Mexico rẻ hơn, đồng thời, quốc gia này cũng gần với cả Bắc và Nam Mỹ, hai thị trường vô cùng lớn và đã thu hút nhiều các hãng xe đối thủ.

Ko Tae-bong, một nhà phân tích chuyên ngành tại Hi Investment & Securities cho biết: chi phí lao động của Mexico chỉ bằng 1/5 tại Hàn quốc. Và Hyundai sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn trong việc sản xuất các mẫu xe nhỏ để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ hiện đang có nhà máy sản xuất tại đây (Mexico).

Dự đoán, mẫu xe Accent vẫn tiếp tục sản xuất tại Hàn Quốc. Thế nhưng, số lượng sẽ giảm gần một nửa. Nhưng, vị này cũng cho hay, nhà máy ở quê nhà của Hyundai có thể sẽ được bù đắp bằng kế hoạch xây dựng một mẫu SUV mới, có lợi nhuận cao hơn.

Hyundai dự định ​​bắt đầu sản xuất chiếc Accent đầu tiên ở Mexico vào tháng 7/2017 và sẽ đạt sản lượng 20.0000 chiếc/năm. Dự kiến có 76.000 chiếc xe xuất xưởng trong năm 2018 và lên đến 100.000 chiếc vào năm sau đó.
Theo ictnews

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top