Mazda là một thương hiệu nổi tiếng uy tín tới từ đất nước Nhật Bản, là hãng xe mang đến rất nhiều sản phẩm được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưu chuộng. Trong những sản phẩm của Mazda, nổi trội nhất chính là dòng xe ô tô mazda cx5 với thiết kế hiện đại , mạnh mẽ cộng thêm  động cơ và khả năng vận hành bền bỉ. Nếu như bạn sở hữu mẫu xe này mà vấn đề tài chính không cho phép thì mua xe ô tô cx5 đã qua sử dụng là một lựa chọn hợp lý . Vậy có nên mua xe hơi Mazda CX5 cũ không ? Và làm thế nào để chọn được chiếc xe hơi Mazda CX5 ưng ý về cả giá cả lẫn chất lượng?

> Tham khảo thêm:
  1. Kiểm tra lịch sử của chiếc xe
Khi mua một chiếc xe hơi cx5 cũ điều khiến khá nhiều người mua lo lắng chính là lịch sử sử dụng của chiếc xe này như thế nào: chủ xe cũ, xe đã từng sang tên đổi lần nào chưa, có từng gặp phải tai nạn giao thông không… Vì vậy, để an tâm khi mua các bạn có thể thông qua số khung xe “VIN” để tra cứu xuất xứ, nguồn gốc cũng như thông tin kỹ thuật của xe. Nó chứa đựng đầy đủ các thông tin cần thiết giúp các bạn có thể nhận dạng chính xác loại xe mà bạn tính mua, loại động cơ nào được lắp ráp trên đó.

  1. Nhãn dán cửa sổ xe
Một chiếc xe Mazda cx5 cũ có nhu cầu bán thì điều tiên quyết là phải có cửa sổ dán nhãn xe. Bởi vì thông qua nội dung nhãn dán xe sẽ biết được chiếc xe đó có được bán hay không, chế độ bảo hành ra sao và phần trăm chi phí sửa chữa xe mà các đại lý phải trả cũng như những thông tin hướng dẫn trên nhãn dán cửa sổ xe có đi ngược lại với các điều khoản trong hợp đồng hay không. Nhãn dán cửa sổ xe ra đời nhằm mục đích là tránh trường hợp người bán có những thay đổi phụ tùng hay linh kiện xe trước lúc hoàn thiện giấy tờ mua bán xe.
  1. Kiểm tra độ an toàn xe
Để tránh cũng như giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp phải những nguy hiểm và rắc rối không nên có, khi mua xe Mazda cx5 đã qua sử dụng, các bạn nên chọn loại xe có chất lượng và độ an toàn cao.

  1. Kiểm tra thân xe
Bộ phận đầu tiên trên chiếc xe mà các bạn cần kiểm tra đó chính là phần thân xe, nên kiểm tra thật kĩ từng đường nối thân xe, xem có vết lồi lõm, trầy xướt hoặc rỉ xét không. Chắc chắn rằng phải kiểm tra cả khe hở giữa các ốp dè, ốp chắn bùn và cửa xe, nếu những đường hở lớn chiếc xe có thể đã được lắp rắp không hoàn chỉnh hay đã bị sửa chữa gì đó. Thông qua đó có thể giúp các bạn đánh giá được độ bền và tuổi thọ của chiếc xe.
Sau đó hãy kiểm tra màu sơn xe. Hãy quan sát thật kĩ màu sơn vì khi thân xe được sơn lại, màu sơn sẽ không giống với màu sơn zin lúc mới mua, bới vì màu sơn mới rất khó tiệp với nước sơn ban đầu. Bên cạnh đó, nước sơn mới sẽ độ phản chiếu nhiều hơn hẳn so với nước sơn zin nhưng điểm yếu chính là màu không bền bằng và mau xuống màu hơn.

Cuối cùng để kiểm tra thân xe người mua nên trang bị cho bản thân một cục nam châm để áp vào một số điểm ở trên dàn đồng của xe. Một chiếc xe tốt. chất lượng thì miếng nam châm sẽ phải hút chặt vào dàn đồng. Trường hợp nếu không hút chặt, thì có thể phán đoán rằng dàn đồng đã được thay thế bằng một chất liệu nào đó mà không phải kim loại nguyên thủy. Ngoài ra, chất liệu không hút được nam châm đó chính là dấu hiệu chiếc xe đã sửa chữa sau tai nạn. Gặp những trường hợp như thế này các bạn nên hỏi thẳng với người bán để có một lí do hợp lí, còn nếu người bán không thể cho bạn một lý do rõ ràng thì hãy bò qua và lựa chọn cho bản thân một chiếc xe khác.
  1. Kiểm tra dưới mui xe
Để kiểm tra phần mui xe, trước tiên các bạn hãy kiểm tra động cơ xe, bộ tản nhiệt xem chắc chắn rằng chúng còn được tra dầu mỡ hay có bị ăn mòn hay không. Việc cần thiết nhất phải kiểm tra két làm mát, nếu dung dịch không được nhiều hay có hiện tượng dính bẩn thì chứng tỏ rằng người chủ trước đây đã không quan tâm nhiều đến bộ phận này. Tiếp đến là hãy kiểm tra xem đường dẫn nước mát có cần phải thay hay không.
Cuối cùng các bạn nên kiểm tra hệ thống dầu nhớt của xe. Động cơ xe muốn hoạt động được tốt thì điều quan trọng là phải cung cấp đầy đủ nhiên liệu và dầu bôi trơn, nếu không đủ dung tích hay chất lượng không tốt thì động cơ xe sẽ không thể mang lại hiệu suất cao, nhanh hỏng và hơn hết chiếc xe hoạt động kém.


Trên đây là những lưu ý khi bạn mua xe ô tô Mazda cx5 cũ. Ngoài ra khi mua xe các bạn cũng nên tham khảo giá ở các đại lý trước để tránh tình trạng bị người bán lừa gạt. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích trong việc có nên mua xe hơi Mazda hay không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top