Ford Mondeo 2015 được xem là phiên bản có nhiều cải tiến khiến người dùng phải dành chú ý đến nó khá nhiều. Ford Mondeo phiên bản 2015 có sự đầu tư khá nhiều vào thiết kế, chiếc sedan này được xem là một phiên bản có thể xem cũng khá cao cấp với nhiều trang bị thông minh cũng như đồ chơi cao cấp.

ford-mondeo-2015-danh-gia-xe-my

Phiên bản 2015 của mẫu sedan tầm trung trung Ford Mondeo không chỉ thu hút bởi thiết kế mới ấn tượng mà còn tạo dấn ấn với công nghệ hiện đại và nhiều sự lựa chọn về động cơ cho khách hàng.

Về thiết kế, Mondeo 2015 được ví như một chiếc “Aston Martin Repide của Mỹ”. Các số đo của mẫu sedan tầm trung này gồm chiều dài 4.869 mm, chiều rộng 1.852 mm và chiều cao 1.476 mm. Trọng lượng của xe 1.507-1.554 kg tùy các phiên bản.


Đầu xe khá tinh tế khi có lưới tản nhiệt hình oval, đèn pha sắc cạnh và hốc hút gió đẹp mắt. Trên nắp ca-pô, những đường gân nổi chạy dọc làm tăng vẻ mạnh mẽ cho xe. Đuôi xe cùng đã sang hơn khi có cụm đèn hậu tái thiết kế cùng cặp ống xả hình thang.


Về nội thất, xe khá rộng rãi dành cho 5 người với sự tiện nghi và thoải mái. Ford cũng cung cấp phiên bản 5 cửa nhằm tăng thể tích chứa đồ ở sau. Các chi tiết của xe đều làm bằng chất liệu cao cấp, bề mặt ghế và cửa được bọc da mềm mại. Bảng điều khiển với nhiều tiện ích đặc biệt dành cho người dùng như: màn hình hiển thị 7 inch, hệ thống giải trí MyFord Touch...

Hãng xe Mỹ tự tin rằng Ford Mondeo 2015 là chiếc xe có khả năng vận hành năng động mang lại cảm hứng cho tài xế tốt nhất phân khúc. Điều đó có được là nhờ Ford đang sử dụng triệt để thành quả công nghệ và động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn mạnh mẽ EcoBoost.


Ford cho biết, mẫu Mondeo hoàn toàn mới của họ sẽ có đến 8 phiên bản động cơ khác nhau bao gồm diesel, xăng và cả hybrid. Đầu tiên là phiên bản Ford Mondeo động cơ Diesel 2.0 lít, tăng áp kép, cho công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.

Ngoài ra, cũng sẽ có thêm tùy chọn động cơ diesel 2.0 lít TDCi với công nghệ tăng áp biến thiên với 2 mức công suất là 148 và 178 mã lực. Cả 2 đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Mondeo sử dụng động cơ diesel sẽ được bán từ đầu năm 2015 và thay thế cho phiên bản động cơ 2.2 lít TDCi 197 mã lực hiện tại. Ford hứa hẹn sẽ giảm lượng khí thải CO2 đáng kể trên động cơ mới.

Đối với phiên bản máy xăng sẽ có loại 1.0 lít EcoBoost 3 xi-lanh, công suất 123 mã lực được bán ra vào đầu năm 2015. Trong khi đó, bản 1.5 lít EcoBoost 4 xi-lanh, có công suất 158 mã lực và 2.0 lít EcoBoost công suất 200 và 237 mã lực sẽ xuất hiện sau đó không lâu. Ford Mondeo phiên bản 2015 hoàn toàn mới cũng lầu đầu tiên có phiên bản động cơ hybrid kết hợp động cơ xăng 2.0 lít và 2 động cơ điện.


Đối với những ai yêu thích thương hiệu xe hơi “oval xanh”, cái tên Mondeo không quá xa lạ. Bởi đây là mẫu sedan cơ trung được trang bị những công nghê hiện đại và an toàn bậc nhất Ford. Trên phiên bản 2015, Ford Mondeo 2015 còn được bổ sung “mắt thần” để có thể phát hiện người đi bộ hay chướng ngại vật từ xa.

Công nghệ này làm việc ở tốc độ 80 km/h, nếu phát hiện ra người trên đường, xe sẽ gửi một cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh, sau đó sẵn sàng kích hoạt phanh, nếu không có phản ứng gì từ tài xế xe sẽ tự động phanh. Ngoài người đi bộ, hệ thống này còn có thể phát hiện những xe cộ khác trong từng hoàn cảnh để tránh tai nạn.


Ford Mondeo 2015 sẽ có mặt trên thị trường vào vào cuối năm nay. Đối thủ cạnh tranh của xe được xác định là Volkswagen Passat, Skoda Superb và Vauxhall Insignia. Tại thị trường châu Âu, Ford Mondeo 2015 được bán với giá khởi điểm 27.150 Euro, tương đương 36.300 USD, bao gồm 19% thuế VAT.

Nguồn: Cafeauto

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top