Ý kiến một bạn đọc về tình trạng người Việt quá chuộng xe oto Nhật dẫn đến tình trạng xe Nhật cắt bớt trang bị và tăng giá bán
Khách hàng Việt ít quan tầm đến độ an toàn, trang bị mà chỉ hướng đến bền bỉ, giá trị mua đi bán lại.
Xe mà cùng giá, cùng phân khúc trang bị như nhau thì chắc chắn chẳng chọn xe Kia, Hyundai. Nhưng ở Việt Nam lại có bao giờ được thế đâu. Vì lí do phải có được doanh thu, phải bán xe nên các hãng xe Hàn phải cắn răng hạ giá thấp.



Trong khi đó Toyota thì cứ thế giá ngày càng tăng trong khi trang bị nghèo nàn giá cao hơn xe Kia hay Hyundai đến 50-200 triệu tùy phân khúc. Cái muốn nói ở đây thật sự thì cái bền nó có đáng giá đến thế không, hay các trang bị để cải tiến, để bảo vệ an toàn mới thực sụ giá trị.

Mình đã bật cười khi Toyota ra mắt Altis bản mới có cái màn hình hiển thị ở bảng đồng hồ và cái nút bấm khởi động thì nói phóng lên là công nghệ mới, hiện đại hơn trong khi các hãng khác đã làm điều đó từ lâu rồi. Giá Toyota nước ngoài còn thấp hơn Kia, Hyundai, người ta chọn Toyota cũng là hợp lý khi chất lượng và công nghệ của nó tốt đến thế.

Nhưng ở Việt Nam, Toyota cứ thấy doanh số và lợi nhuận thu về cao thì cứ cắt dần option và tăng giá theo kiểu bỏ tiền ra để mua khuyến mại. Dần dần sẽ bị hụt hơi thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top