Dòng xe ô tô Huyndai i10 giá rẻ nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ hiện là mẫu sedan bán chạy hàng đầu Việt Nam với doanh số ấn tượng trong những tháng đầu năm.

Thông tin về lượng xe nhập khẩu xuất xứ từ Ấn Độ về Việt Nam “bỗng dưng” tăng mạnh đang khiến dư luận khá bất ngờ trong những ngày qua. Cụ thể, trong 12 nước và vùng lãnh thổ mà Việt Nam nhập khẩu ôtô, Ấn độ đang đứng đầu với 4.363 chiếc tính riêng 2 tháng đầu năm 2015. Trong số xe nhập khẩu từ Ấn Độ về Việt Nam, mẫu xe ô tô giá rẻ Huyndai i10 chiếm đa số. 

Năm 2014, Hyundai Thành Công nhập khẩu khoảng 12.000 chiếc i10, con số này của 2 tháng đầu năm 2015 là trên 4.000 chiếc. Hyundai i10 tại Ấn Độ có 4 phiên bản, với giá bán từ 6.400- 9.500 USD. Về Việt Nam, chiếc xe này có giá 359-450 triệu đồng


Sở dĩ xe nhập có giá rẻ vì đây là quốc gia đông dân, phần lớn người dân có thu nhập thấp, nhu cầu di chuyển ôtô tăng cao nên Chính phủ nước này có những chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư sản xuất ôtô nhỏ giá rẻ. Những năm qua, các hãng xe hàng đầu thế giới như Toyota, Honda, Hyundai, Suzuki... đã đổ vốn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất những mẫu xe cỡ nhỏ, tiện dụng và giá rẻ. Nhờ sản xuất số lượng lớn, các nhà sản xuất sớm tối ưu hóa chi phí, qua đó tăng thêm tiện ích và hướng tới xuất khẩu. Chiếc huyndai i10 về Việt Nam là một ví dụ.

Chất lượng được đảm bảo

Hiện nhập khẩu ôtô từ Ấn Độ về Việt Nam chịu thuế suất khoảng 68%, tuy nhiên, khi về tới Việt Nam, giá của Huyndai i10 cũng chỉ dao động từ 400 đến 450 triệu đồng do giá gốc từ Ấn Độ rất rẻ. Là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng i10 lại có giá bán rất cạnh tranh với những mẫu xe cùng phân khúc được lắp ráp trong nước. Hyundai i10 nhập khẩu từ Ấn Độ sẽ gây “bão” trong năm nay ở phân khúc xe nhỏ.


Sở dĩ xe nhập Ấn có giá rẻ vì đây là quốc gia đông dân, phần lớn người dân có thu nhập thấp, nhu cầu di chuyển ôtô tăng cao nên Chính phủ nước này có những chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư sản xuất ôtô nhỏ giá rẻ. Và thực sự những năm qua, các hãng xe hàng đầu thế giới như Toyota, Honda, Hyundai, Suzuki... đã đổ vốn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất những mẫu xe cỡ nhỏ, tiện dụng và giá rẻ.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top