Sau một thời gian ra mắt ở thị trường Việt Nam, chiếc xe oto Honda City giá rẻ dần khẳng định vị trí của mình khi liên tục nhận được lượng đơn hàng rất khủng, trong bài viết này ta sẽ cùng nhìn lại sự kiện ra mắt phiên bản xe oto Honda City 2014, mẫu sedan cỡ nhỏ được ưu chuộng nhất.

Sau khi ra mắt tại Ấn Độ cuối tháng 11 vừa qua, chiếc xe oto Honda City thế hệ thứ tư chính thức đổ bộ vào Đông Nam Á với điểm cập bến đầu tiên là Thái Lan.

xe-oto-honda-city

Ra đời năm 1996, trải qua 3 thế hệ, xe oto Honda City đã trở thành một trong những “gương mặt” sedan cỡ nhỏ ăn khách nhất trên thị trường nhờ thiết kế năng động, trẻ trung, khả năng vận hành linh hoạt, tính tiết kiệm nhiên liệu nổi bật. Trong khi thế hệ hiện thời của dòng xe oto Honda City đang được tiêu thụ ở 55 thị trường trên toàn cầu, thế hệ mới – bắt đầu từ phiên bản 2014 – sẽ được bán ở hơn 60 thị trường. Với một loạt nâng cấp về nội – ngoại thất, mẫu xe hứa hẹn sẽ đem lại thành công lớn cho Honda.

Thoạt nhìn, kiểu dáng xe oto Honda City đời mới không khác biệt mấy so với phiên bản hiện hành. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ, sẽ thấy một số tinh chỉnh như một thanh crôm to bản trên lưới tản nhiệt thay vì 3 thanh crôm giống nhau, cản trước góc cạnh, 2 hốc hút gió tích hợp đèn sương mù được mở rộng kích cỡ, cụm đèn hậu chuyển từ hình ngũ giác sang dạng vát, dài hơn và được kết nối với nhau bởi một thanh crôm sáng bóng nằm ở cốp sau. Tất cả mang đến một diện mạo có phần sắc sảo và thể thao hơn cho mẫu xe.


Xe oto Honda City có chiều dài tổng thể 4.400 mm, chiều rộng 1.695 mm, chiều cao 1.495 mm, chiều dài trục cơ sở 2.600 mm, thế hệ thứ tư của City dài và cao hơn 25 mm, đồng thời trục cơ sở nhỉnh hơn 50 mm so với thế hệ trước. Điều này cho phép diện tích cabin rộng rãi, thoáng đạt hơn. Dung tích khoang hành lý của xe đạt 510 lít, tăng 4 lít.

Trong khoang lái, Honda mang đến cho xe oto Honda City 2014 một hệ thống thông tin giải trí mới với màn hình cảm ứng 7 inch; cụm đồng hồ đa thông tin; khe gió điều hòa và camera quan sát phía sau; vô-lăng tích hợp các phím điều khiển âm thanh, lấy chuyển số, kiểm soát hành trình; nút bấm khởi động; đàm thoại rảnh tay…


Về các trang bị an toàn, so với bản xe oto Honda City ở Ấn Độ, bản City ở Thái Lan quy tụ đầy đủ thiết bị hơn, gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định thân xe VSA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS và hệ thống tín hiệu dừng khẩn cấp ESS…

Dưới nắp ca-pô, mẫu xe oto Honda City vẫn sử dụng động cơ 1,5 lít i-VTEC, cho công suất cực đại 117 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 146 mã lực tại 4.700 vòng/phút (khác với mức 117 mã lực tại 6.600 vòng/phút và 145 Nm tại 4.600 vòng/phút tại Ấn Độ). Đáng chú ý, động cơ này đi kèm với hộp số sàn 5 cấp và hộp số vô cấp CVT mới thay thế cho hộp số tự động 5 cấp trước đây.


Xe oto Honda City 2014 tung ra thị trường Thái Lan tổng cộng 6 phiên bản gồm S MT, SAT, V, V+, SV và SV+ với giá dao động từ 550.000 baht tới 749.000 baht, tương đương 359- 489 triệu đồng, tùy thuộc trang bị theo xe.

Tại Việt Nam, thế hệ thứ ba của mẫu xe oto Honda City trình làng từ tháng 6/2013. Sau 7 tháng có mặt trên thị trường, mẫu xe đã tiêu thụ được gần 1.500 xe.

Nguồn: Otofun

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top