Dây chuyền sản xuất Hyundai SantaFe bằng hệ thống robot tự động vô cùng hiện đại đảm bảo tốc độ công việc và sự chính xác tuyệt đối.

Hyundai Thành Công chính thức ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe Santa Fe 2015, đồng thời giới thiệu dây chuyền Robot hàn tự động hiện đại bậc nhất của họ.

Trong một dây chuyền lắp ráp xe hơi hiện đại, công nghệ hàn luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo sự ổn định cho xe được lắp ráp. Chính vì vậy, mới đây Hyundai Thành Công đã quyết định đầu tư nâng cấp xưởng hàn cũng như nâng cấp toàn bộ nhà máy khi chính thức bắt đầu bắt tay vào lắp ráp mẫu xe Hyundai SantaFe 2015.

Năm 2014, nhà máy ô tô Hyundai Thành Công tiếp tục lắp ráp sản phẩm thứ 2, Santa Fe 2015. Sau những quy trình kiểm tra khắt khe từ phía Hyundai Hàn Quốc, từ ngày 1/12/2014, nhà máy chính thức được cấp phép sản xuất hàng loạt xe Hyundai SantaFe 2014.


Phân xưởng hàn được đầu tư 90 máy hàn điểm do hãng OBARA (Hàn Quốc) cung cấp với công suất 150 đến 180 KVA. Đi kèm là toàn bộ đồ gá Mainbuck cho dây chuyền hàn dòng xe ô tô huyn đai 2014 với 30 súng hàn bán tự động. Công nghệ kiểm tra đánh giá cũng được đầu tư thêm với máy 3D-CMM có khả năng kiểm tra chính xác tuyệt đối các thông số body xe trước khi xuất xưởng.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong phân xưởng hàn chính là 6 chiếc Robot hàn tự động do Hyundai Hàn Quốc cung cấp. Toàn bộ công đoạn hàn sẽ được lập trình trực tiếp từ trước, sau đó Robot sẽ tự động mài sạch mỏ hàn theo chu kì 200 điểm hàn,những hoạt động của Robot được kiểm soát bằng hệ thống cảm biến xung quanh. Nếu có bất cứ sai lệch nào, Robot sẽ tự động ngừng hoạt động và báo lỗi. Với việc sử dụng Robot hàn bán tự động ngoài việc tạo được năng xuất cao, ổn định, chính xác công nghệ mới còn giúp cho xe đạt chất lượng, tiêu chuẩn cao hơn.


Robot hàn bán tự động được cung cấp từ nhà máy tại Hàn Quốc.

Ngoài việc đầu tư vào máy móc và dây chuyền sản xuất, Hyundai Thành Công cũng quan tâm khá nhiều đến việc đầu tư vào chất xám cho nhà máy bằng việc đào tạo bài bản trong nước và ngoài nước cho toàn bộ nhân viên trong nhà máy cũng như sự có mặt của những chuyên gia hàng đầu của Hyundai. Với việc đầu tư mạnh mẽ cả về công nghệ cũng như nhân lực hứa hẹn mở ra một thời đại công nghệ khoa học mới cho nghành lắp ráp xe hơi của Hyundai nói riêng và nội địa nói chung.


Một số thông tin về nhà máy Hyundai Thành Công:

Nhà máy ô tô Huyndai Thành Công được xây dựng từ năm 2007, đến tháng 3/2011 nhà máy chính thức đi vào hoạt đông. Nhà máy xây dựng trên diện tích 68 ha với tổng vốn đầu tư lên tới 80 triệu USD. Công suất thiết kế của nhà máy lên tới 40.000 xe/năm. Tháng 5/2011, nhà máy chính thức đi vào sản xuất hàng loạt mẫu xe Huyndai Avante nhằm cung ứng tối đa nhu cầu khách hàng tại Việt Nam. Và chỉ sau chưa đầy 4 tháng, nhà máy đã xuất xưởng chiếc Avante thứ 1.000, một dấu mốc quan trọng khẳng định vị thế của Hyundai Thành Công tại Việt nam.

Hyundai Thành Công chính thức được phép sản xuất hàng loạt Santa Fe 2015.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top