Thị trường cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng D luôn sôi động với hàng loạt mẫu xe tên tuổi như Toyota Camry, Mazda 6, Hyundai Sonata, Nissan Teana, Honda Accord… và mới đây là sự xuất hiện của KIA Optima. Tại Việt Nam, Kia Optima thế hệ mới được Thaco lắp ráp và giới thiệu vào cuối năm 2016 đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng Việt với hàng loạt lợi thế về công nghệ, tiện nghi, sức mạnh, an toàn và giá cả phải chăng.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Optima 2017 ra mắt với 3 phiên bản: Optima 2.0 AT giá 850 triệu đồng, Optima 2.0 ATH giá 925 triệu đồng, Optima 2.4 AT - GT Line giá 1.015 triệu đồng. Kia Optima 2017 đem đến cho khách hàng sự lựa chọn phong phú về màu sắc với 7 màu: trắng, bạc, đen, nâu, xanh, xám xanh và đỏ. 

Ngoại thất xe



KIA Optima 2017 được thiết kế theo phong cách đậm chất châu Âu, mang đến vẻ hiện đại, thể thao đầy cá tính. Phía trước xe Optima 2017 nổi bật với phần lưới tản nhiệt hình mũi hổ được mạ crôm đặc trưng. Bên cạnh đó, đèn pha LED cũng được vát cong tạo nên sự hài hòa với những đường nét trên lưới tản nhiệt, cùng với đó là đèn sương mù dạng LED 3 điểm, 2 đối thủ cũng sử dụng công nghệ LED cho cụm đèn sương mù của mình. Hai hộc gió phía dưới được thu nhỏ và có thiết kế dạng thẳng đứng để nhường không gian cho khe tản nhiệt. Tương tự như 2 đối thủ, nắp capo của Optima có các đường gân dập nổi giúp làm tăng tính khí động học, nhờ đó cản gió thông minh hơn, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Kích thước tổng thể chiếc KIA Optima 2017 dài x rộng x cao lần lượt là 4.855 x 1.860 x 1.465 mm, chiều dài cơ sở là 2805mm, xe sở hữu không gian bên trong rộng rãi. Ở thân xe, tay nắm và viền cửa đều được mạ crôm làm tăng thêm vẻ sang trọng cho mẫu xe, gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, gập điện tích hợp báo rẽ. Kia Optima 2017 trang bị la zăng hợp kim 18 inch đa chấu thiết kế lạ mắt và khỏe khoắn. Cùng được thiết kế kiểu đa chấu song Honda Accord gây ấn tượng với la zăng kiểu boomerang tinh tế, bắt mắt còn lazang Toyota kiểu đơn giản phổ thông.

Phần đuôi bắt mắt hơn nhờ vào cụm đèn hậu dạng LED thiết kế thanh mảnh và bố trí nghiêng nhẹ ôm sang bên thân xe. Bên dưới là cụm đèn báo rẽ và đèn sương mù có kích cỡ tương xứng cho tổng thể cụm đèn hậu. Cản sau của hai phiên bản Optima 2.0 có điểm nhấn là thanh nẹp crôm nối liền hai đèn phản quang và ống xả đơn hình oval, trong khi đó phiên bản 2.4 GT Line thể thao hơn với cặp ống xả kép dạng oval cùng các cánh hướng gió, giúp tăng tính khí động học khi xe di chuyển ở tốc độ cao. 

Nội thất xe 



Tất cả ghế ngồi đều được bọc da cao cấp, Kia Optima khá ưu ái đầu tư cho hàng ghế trước khi bên cạnh thiết kế thể thao với đệm hông và tựa lưng ôm sát cơ thể người ngồi thì nơi đây còn nhận được một loạt các tiện nghi vốn thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe hạng sang. Đầu tiên là ghế lái chỉnh điện 12 hướng tích hợp bộ nhớ hai vị trí, ghế hành khách trước có thể chỉnh điện 10 hướng và KIA mang đến cả tính năng sưởi cùng thông gió, đảm bảo người sử dụng sẽ luôn thoải mái và dễ chịu trong bất kì điều kiện thời tiết nào. 

Vô lăng Kia Optima kiểu 3 chấu bọc da, Accord thiết kế 4 chấu bọc da và ốp gỗ, 3 mẫu xe đều thiết kế chỉnh điện 4 hướng. Bên cạnh tích hợp các nút bấm chức năng như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm thanh, ga tự động…, Kia Optima còn tích hợp lẫy chuyển số ở tất cả phiên bản. Đặc biệt, vô lăng Kia ở hai phiên bản 2.0 ATH và 2.4 GT Line xuất hiện cả tính năng sưởi. Phía sau vô lăng là Bảng đồng hồ tạo hình “phổ thông”, dễ dàng quan sát với hai cụm vòng tua vận tốc đặt đối xứng qua màn hình LCD đa thông tin.

Động cơ xe



KIA Optima 2017 trang bị cho 2 phiên bản AT và ATH động cơ xăng Nu 2.0 lít, dung tích 1.999cc cho công suất cực đại 152 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 194 Nm tại 4.000 vòng/phút. Còn phiên bản cao cấp GT – Line được lắp đặt động cơ xăng Theta II 2.4 lít, dung tích 2.359 cc cho công suất cực đại 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 228 Nm tại 4.000 vòng/phút. 

Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp cho cả 3 phiên bản, mức tiêu hao nhiên liệu ở các hạng mục đường đô thị, đường trường và hỗn hợp của Kia Optima 2017 cao hơn một chút so với 2 đối thủ.

Tiện nghi và an toàn 



Kia Optima 2017 sử dụng chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động/dừng giúp thao tác tiện lợi và dễ dàng. Xe lắp đặt hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, có cửa gió cho hàng ghế phía sau. Hệ thống giải trí có đôi chút khác biệt giữa các phiên bản, Optima 2.0 AT chỉ trang bị cụm 6 loa để thể hiện các nội dung giải trí từ đầu CD và các tính năng hỗ trợ kết nối như Bluetooth/AUX/USB/iPod. Điểm hạn chế là Optima không có đầu DVD như Toyota Camry phiên bản 2.5Q và màn hình cảm ứng chỉ 5 inch, nhưng bù lại hai phiên bản 2.0 ATH và 2.4 GT Line với dàn loa Harman Kardon 10 chiếc cao cấp sẽ thỏa mãn nhu cầu giải trí với âm thanh sống động, sắc nét.

Đáng chú ý, KIA Optima áp dụng công nghệ sạc không dây cho phép nạp năng lượng pin cho điện thoại nhanh và đơn giản, tương thích với các điện thoại chuẩn sạc Qi. Hệ thống an toàn bị động và chủ động cũng được hãng xe này đầu tư kĩ lưỡng. KIA Optima sử dụng hệ thống khung xe hoàn toàn mới với điểm nhấn là 51% thành phần chế tạo từ thép cường lực AHSS, giúp làm giảm trọng lượng đồng thời tăng cường độ cứng vững của khung xe trong trường hợp xuất hiện lực vặn xoắn hay khả năng bảo vệ vững chắc cho người lái trước những va chạm xảy ra.

Với triết lý lái xe an toàn tuyệt đối, Kia luôn chú trọng về mặt an toàn bị động. Kia Optima được trang bị 7 túi khí (2 túi khí trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm & túi khí đầu gối) giúp giảm tối đa chấn thương của hành khách trong xe khi có tai nạn xảy ra, giúp hành khách an toàn và yên tâm hơn trong những cuộc hành trình.

Với giá thành hấp dẫn so với các xe cùng phân khúc, KIA Optima 2017 vẫn mang đến cho khách hàng một vẻ ngoài đẹp mắt, nội thất nhiều tiện nghi cùng cabin rộng rãi, đặc biệt là động cơ - hộp số ở mức tốt và tính năng an toàn vượt trội. Mẫu xe này phù hợp cho các doanh nhân trẻ tuổi, cần một phương tiện vừa phục vụ công việc vừa chăm sóc cho gia đình. Với những ai cá tính, yêu thích phong cách thể thao, chú trọng cả ngoại hình lẫn tính năng vận hành thì đây cũng là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top