Phân khúc xe bán tải đang là dòng xe có sức hút trên thị trường trong vòng 2 năm trở lại đây bởi tính thông dụng của nó. Người dùng vừa có thể sử dụng xe để chuyên chở đặc biệt vừa có thể chở người khi đi xa. Hiện thị trường bán tải tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động với các thương hiệu tên tuổi quen thuộc như: Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan NP300 Navara, Toyota Hilux, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max… Trong đó, Nissan Navara NP300 EL 2016 đang nhận được nhiều tình cảm của người tiêu dùng.

Mẫu xe bán tải đang thu hút được đông đảo sự quan tâm của người dùng bởi giá thành thấp. Điều này có được là nhờ mức thuế của các dòng xe bán tải thấp hơn so với nhiều dòng xe khác. Ngoài ra, xe bán tải được thiết kế bắt mắt và đang hướng tới phần “xe” nhiều hơn phần “tải”. Điều này mang đến sự tiện ích tối ưu cho người dùng.


Có lẽ nắm được nhu cầu này, hãng xe Nhật Nissan đã tạo ra chiếc Navara với thương hiệu Xe bán tải của năm 2015. Sau sự thành công của 3 phiên bản từng ra mắt trước đó là: VL 2 cầu số tự động, SL 2 cầu số sàn và E 1 cầu số sàn, Nissan Việt Nam vừa tiếp tục giới thiệu ra thị trường vào tháng 4 vừa qua thêm một phiên bản rất hấp dẫn khác của NP300 Navara là EL một cầu số tự động, nhắm tới những cư dân đô thị hay sử dụng chiếc xe trong công việc hàng ngày hay cho những chuyến đi chơi cuối tuần cùng gia đình và bạn bè.

Đây chính là chiếc bán tải đầu tiên trong phân khúc được trang bị hộp số tự động 7 cấp giúp xe vận hành mượt mà, mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Điểm nổi bật chính của Nissan NP300 Navara EL là chiếc bán tải đầu tiên có hệ giảm xóc nhíp cứng bánh sau được thay thế bằng hệ thống treo đa liên kết giúp cho xe vận hành êm ái hơn nhiều và mượt như một chiếc sedan hay một chiếc SUV.

Tại Việt Nam, phiên bản mới Nissan NP300 Navara EL 2016 một cầu số tự động với giá bán hợp lý hơn, vận hành êm ái hơn và tiết kiệm hơn có lẽ sẽ là con bài chiến lược của Nissan – trỗi dậy một cách mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ vượt mặt cả Ford Ranger. Vì Nissan Navara là một chiếc xe tốt, so với Ranger hoàn toàn không thua kém các tính năng, ngoại thất và nội thất.


Ngoại thất

Xe sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là 5.255 x 1.850 x 1.810 mm, chiều dài cơ sở là 3.150 mm và khoảng sáng gầm xe là 225 mm. Nhìn tổng thể thiết kế bên ngoài nói chung vẫn toát lên một sự mạnh mẽ và chắc chắn.

Nội thất

Toàn bộ nội thất bên trong được bọc chất liệu nỉ cao cấp cho tư thế ngồi thoải mái; ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ 4 hướng. Vô lăng 3 chấu với ốp crôm cạnh viền không tích hợp các phím chức năng, nút điều khiển âm lượng, kết nối điện thoại hay giám sát hành trình. Trung tâm bảng điều khiển được trang bị một màn hình hiển thị vừa đủ, tùy từng phiên bản sẽ hiển thị 3D, đen trắng hoặc tiêu chuẩn với một màn hình LCD nhỏ cùng đầu đọc đĩa DVD đơn giản với các phím điều khiển giải trí được đặt xung quanh.

Động cơ 

Nissan NP300 Navara EL 2016 trang bị khối động cơ Diesel 4 xy lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 2,5 lít sử dụng ống phân phối chung với Turbo VGS , sản sinh công suất cực đại 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô men xoắn đạt 403 Nm tại 2.000 vòng/phút; hộp số tự động 7 cấp kèm chuyển số trên vô lăng. Trong phân khúc xe bán tải sử dụng động cơ Diesel dung tích 2,5 lít thì những chỉ số công suất và mô men xoắn cực đại này đang nằm ở vị trí đầu bảng hiện nay.

Vận hành & an toàn


Khi chạy trên cao tốc, xe tăng tốc rất mượt mà và dứt khoát. Độ cách âm khi đi nhanh, dải tốc độ từ 60-100 km/h là dải tốc độ Navara chạy êm nhất, hầu như rất ít tạp âm lọt vào ca pin. Khi chạy trên 120 km/h thì tiếng gió bắt đầu xuất hiện nhưng ở mức chấp nhận được. Vô lăng đầm chắc khi đi nhanh, việc đánh lái cũng chính xác và tự tin hơn.

Cùng với sức mạnh vượt trội, NP300 Navara EL còn được trang bị hàng loạt những hệ thống an toàn như phân phối lực phanh điện tử (EBD); hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) tối ưu hóa hiệu quả phanh bằng cách tạo thêm lực phanh và kích hoạt ABS sớm hơn; hệ thống kiểm soát cân bằng động; giảm chấn vùng đầu chủ động; thiết bị báo động chống trộm immobilizer; hệ thống kiểm soát hành trình; hệ thống hạn chế trơn trượt cho vi sai; tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc; tính năng kiểm soát đổ đèo. Cấu trúc “Zone Body” và hệ thống túi khí kép phía trước SRS bảo vệ lái xe và và người ngồi kế bên trong tình huống xảy ra va chạm.

Tóm lại, Nissan Navara NP300 EL 2016 là chiếc bán tải có sức mạnh và khả năng tăng tốc hợp lý khi đi phố và ổn định khi đi nhanh, cách âm tốt, vô lăng ở mức trung bình không quá nặng đối với xe gầm cao. Riêng độ êm ái của hệ thống treo thì tuyệt vời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Top